Share Quản lý dữ liệu công việc chuyên nghiệp bằng Microsoft Access 2016

filiallion

Administrator
Staff member
Administrator
Messages
560
Points
10
Language
Tiếng Việt
Công việc văn phòng của các bạn nếu phải quản lý nhiều dữ liệu thì các phần mềm chuyên dụng là cần thiết, nó sẽ hỗ trợ rất tốt cho các bạn. Tuy nhiên, nếu trường hợp đơn vị của các bạn không sử dụng phần mềm quản lý mà sử dụng Microsoft Office thì Microsoft Excel sẽ là một sự lựa chọn tốt. Nhưng để tốt hơn nữa thì Microsoft Access mới thật sự mang lại kết quả tối ưu nhất. Mặc dù vậy để sử dụng Microsoft Access các bạn phải có kiến thức công nghệ thông tin đủ tốt vì nhiều khái niệm, các thao tác đòi hỏi chuyên môn công nghệ thông tin. Các bạn hãy bỏ ra một chút thời gian hàng ngày để tìm hiểu thêm về Microsoft Access, đặc biệt là phiên bản Microsoft Access 2016 hoặc Microsoft Access 2019 mới nhất hiện nay, sau khi tìm hiểu thành công, các bạn sẽ dễ dàng làm chủ dữ liệu công việc của mình.

Bài viết này tôi sẽ giới thiệu với các bạn Microsoft Access 2016, phiên bản đang được sử dụng phổ biến tại thời điểm này. Các bạn cũng lưu ý đây chỉ là bài giới thiệu, thông tin tới các bạn những khái niệm, các thành phần và chức năng của Microsoft Access 2016 chứ không đi sâu vào hướng dẫn các chức năng của Microsoft Access 2016.

Trước tiên, các bạn cần phải tìm hiểu về cơ sở dữ liệu (Database) là gì, với mục đích văn phòng thì các bạn không cần thiết phải nghiên cứu sâu về cơ sở dữ liệu mà chỉ cần tìm hiểu ở mức cơ bản, khái niệm và đặc biệt là quan tâm tới mô hình cơ sở dữ liệu của Microsoft Access 2016 mà thôi.

Cơ sở dữ liệu trong Microsoft Access 2016 là một tập hợp các bảng dữ liệu với các cột và hàng. Mỗi bảng dữ liệu sẽ lưu trữ một loại thông tin, ví dụ như bảng dữ liệu lưu thông tin hồ sơ khách hàng,... Trong mỗi bảng dữ liệu sẽ có các cột dữ liệu, đó chính là các thông tin của dữ liệu, ví dụ như thông tin họ tên, địa chỉ, ngày sinh, giới tính,... Và mỗi dòng dữ liệu sẽ là thông tin đầy đủ của một khách hàng. Trong Microsoft Access 2016, các bảng dữ liệu có thể đứng độc lập, riêng lẻ nhưng nó cũng có thể có mối quan hệ với các bảng dữ liệu khác.

Với Microsoft Access 2016, các bạn không chỉ quản lý cơ sở dữ liệu mà các bạn còn có thể tạo ra các form nhập liệu, quản lý dữ liệu theo ý muốn của riêng mình. Các bạn cũng có thể tạo các truy vấn để lấy, lọc dữ liệu một cách chuyên nghiệp, cho ra các kết quả dữ liệu đúng theo mong muốn. Chức năng quan trọng khác của Microsoft Access 2016 đó chính là báo cáo, biểu đồ, các bạn có thể dựa vào các dữ liệu được lữu trữ để xuất ra các báo cáo theo mẫu thiết kế, các biểu đồ biểu diễn trực quan một cách dễ dàng.

Microsoft Access 2016 thật sự là một công cụ hữu ích để quản lý dữ liệu cũng như đáp ứng công việc nhập liệu, báo cáo hàng ngày của các bạn. Nếu các bạn đang làm công việc văn phòng và có một khối lượng dữ liệu lớn hàng ngày thì Microsoft Access 2016 sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn.

Một lưu ý cần quan tâm, đó là các đặc điểm mà tôi giới thiệu với các bạn trên đây không chỉ đúng với Microsoft Access 2016 mà với các phiên bản Microsoft Access khác cũng tương tự như vậy.
 
Top